Vua Tên Miền: Chuyên gia Tư vấn và Mua bán tên miền đẹp, đảm bảo uy tín và giá trị! Hãy liên hệ: Mr. Nguyễn Đình Chiến (.com), Mobi-Zalo: 0912 191 357 để được tư vấn, hổ trợ miễn phí! Trân trọng cảm ơn quý khách đã ủng hộ VuaTenMien.Com trong thời gian qua!
kinh doanh, bán hàng, tư vấn, bảo hiểm Những cá nhân, tổ chức, đại lý,muốn bán, hợp đồng bảo hiểm
14.3.20

1. Quan tâm đến người khác một cách chân thành. 

Ở mức độ cơ bản nhất, sự tử tế thể hiện qua việc bạn quan tâm chân thành đến những người xung quanh, mong muốn điều tốt đẹp nhất cho họ, và nhận ra rằng họ cũng có những mong muốn, nhu cầu, nguyện vọng, thậm chí là nỗi sợ hãi giống như bạn. Tử tế chứa đựng sự ấm áp, sôi nổi, nhẫn nại, cảm giác tin tưởng, sự trung thành và lòng biết ơn. Piero Ferrucci quan niệm tử tế là việc "không cần nhiều nỗ lực" vì nó giải phóng chúng ta khỏi sự bóp nghẹt của thái độ và cảm xúc tiêu cực, ví dụ như oán giận, ghen tuông, ngờ vực và thao túng.

 Xét cho cùng, tử tế là quan tâm sâu sắc đến mọi sự sống.

· Thực hành đối xử tử tế và hào phóng với người khác. Việc không có cơ hội thực hành, cảm thấy ngượng ngùng hoặc không biết cách gắn kết với người khác chỉ có thể vượt qua được thông qua hành động; bằng việc liên tục cố gắng, bạn sẽ dần có sự thôi thúc tự nhiên để cư xử tử tế và cho đi nhiều hơn.

· Không đòi hỏi sự đền đáp. Sự tử tế cao cả không mong đợi bất kỳ điều gì, không ràng buộc và không đặt điều kiện trong bất kỳ hành động hoặc lời nói nào.

2. Đừng tử tế chỉ vì bạn muốn đạt được điều mà mình mong muốn. 

Hãy cẩn trọng với sự tử tế đầy ảo tưởng. Sự tử tế không phải là "sự lịch thiệp vì lợi ích cá nhân, sự hào phóng có toan tính, phép xã giao hời hợt". Tử tế không phải là đối xử tốt với người khác vì bạn chắc rằng điều đó sẽ thao túng họ, buộc họ đem đến thứ mà bạn mong muốn, hay trở thành công cụ kiểm soát họ. Tử tế không phải là vờ vịt quan tâm đến ai đó khi bạn đang kìm nén cơn giận dữ hay vẻ khinh miệt; kể cả việc che giấu cơn thịnh nộ hay sự thất vọng đằng sau những câu bông đùa giả dối cũng không phải là tử tế.

· Cuối cùng, việc trở thành người cả nể cũng không phải là tử tế; đây là hành vi nhượng bộ và không muốn gây rắc rối, vì bạn e sợ rằng chỉ cần mình làm gì đó khác đi thì mọi chuyện sẽ đổ vỡ.

3. Tử tế với bản thân. 

Sai lầm mà nhiều người thường mắc phải là cố gắng tử tế với người khác nhưng lại không tập trung đối xử tử tế với bản thân. Nguyên nhân có thể là vì bạn không thích điều gì đó ở bản thân, nhưng thông thường thì mấu chốt vẫn là do bạn chưa hiểu rõ về chính mình. Điều đáng buồn khi bạn không hiểu rõ chính mình là sự tử tế của bạn dành cho mọi người có nguy cơ trở nên đầy ảo tưởng như đã miêu tả ở bước trước. Hoặc, sự tử tế đó có thể khiến bạn kiệt sức và vỡ mộng vì bạn đã đặt tất cả mọi người lên trước bản thân.

· Khi hiểu về bản thân, bạn sẽ nhận ra điều gì đem đến nỗi đau và sự mâu thuẫn, đồng thời chấp nhận sự đối lập và thiếu nhất quán của mình. Ngoài ra, đây là cơ hội để bạn cải thiện những điều mà mình chưa hài lòng về bản thân. Từ đó, sự hiểu biết về bản thân giúp bạn tránh được việc áp đặt những mặt tiêu cực của mình lên người khác và dần dần bạn sẽ đối xử với người khác bằng tình yêu thương và sự tử tế.

· Dành thời gian để hiểu bản thân và dùng sự hiểu biết này để trở nên tử tế hơn với bản thân (hãy nhớ rằng tất cả chúng ta đều có khuyết điểm) và người khác. Như vậy, nỗi lo lắng trong lòng bạn sẽ được giải tỏa, thay vì kích động nhu cầu bộc lộ nỗi đau và sự tổn thương.

· Tránh xem khoảng thời gian dành cho việc hiểu nhu cầu và giới hạn của bản thân là sự ích kỷ; ngược lại, đây là điều kiện tiên quyết để bạn có thể gắn kết với người khác bằng toàn bộ sức mạnh và sự nhận thức.

· Tự hỏi bản thân thế nào là tử tế với chính mình. Với nhiều người, việc trở nên tử tế với chính mình là kiểm soát được tiếng nói trong suy nghĩ và dừng việc suy nghĩ tiêu cực.

4. Học hỏi từ sự tử tế của người khác. 

Hãy nghĩ tới những người thực sự tử tế trong cuộc đời bạn và cảm giác họ đem đến cho bạn. Bạn có thấy sự ấm áp của họ trong tim mình mỗi khi nghĩ về họ? Khả năng là có, bởi sự tử tế sẽ đọng lại và sưởi ấm bạn, kể cả khi bạn phải đối mặt với những thử thách khó khăn nhất. Khi được người khác yêu thương vì chính con người thật của mình, bạn sẽ không thể quên được lòng tin của họ cũng như việc họ đã củng cố giá trị của bạn ra sao, và sự tử tế của những người đó sẽ tồn tại mãi mãi.

· Hãy nhớ lại cảm giác khi sự tử tế của người khác đem đến niềm vui cho bạn. Điều gì trong sự tử tế của họ khiến bạn cảm thấy đặc biệt và được yêu thương? Liệu có điều gì trong hành động của họ mà bạn có thể làm lại tương tự một cách chân thành không?

5. Nuôi dưỡng sự tử tế vì sức khỏe của chính bạn. 

Tinh thần khỏe mạnh và niềm hạnh phúc đều đến từ việc suy nghĩ tích cực, và sự tử tế là một trạng thái tinh thần tích cực. Tử tế là cho đi và mở lòng với người khác, nhưng cũng đem lại cho ta cảm giác trọn vẹn và sự gắn kết giúp cải thiện tinh thần và sức khỏe.

· Dù có vẻ đơn giản, nhưng sự tử tế chứa đựng một phần thưởng vô cùng to lớn mà không gì có thể thay thế được và là nguồn lực thúc đẩy lòng tự trọng.

6. Tạo thói quen tập trung vào sự tử tế. 

Tử tế là một thói quen mà tất cả mọi người đều có thể nuôi dưỡng. Ông gợi ý tập trung vào sự tử tế hàng ngày trong vòng một tháng. Khi kết thúc quá trình tập trung tuyệt đối này, bạn sẽ nhận ra những thay đổi sâu sắc trong cuộc sống của mình và cảm thấy tốt hơn về bản thân; đồng thời phản ứng của những người xung quanh với bạn cũng khác đi, họ cũng sẽ đối xử tốt hơn với bạn. Theo ông, về lâu dài, sự tử tế chính là nghiệp quả.[6] Một số gợi ý để nuôi dưỡng sự tử tế bao gồm:

· Làm một việc tử tế cho ai đó mỗi ngày. Đưa ra quyết định rõ ràng vào mỗi buổi sáng về hành động tử tế bạn sẽ thực hiện và dành thời gian để hoàn thành điều đó trong ngày.

· Tử tế, thân thiện và thương cảm khi giao tiếp với người khác và kể cả với người thường khiến bạn giận dữ, căng thẳng hoặc khó chịu. Hãy biến sự tử tế thành sức mạnh của bạn.

· Biến những hành động tử tế nhỏ nhặt thành lòng trắc ẩn to lớn. Tình nguyện giúp đỡ những người gặp khó khăn và chủ động san sẻ nỗi đau của người khác đều là những hành động to lớn chứa đựng lòng trắc ẩn.

· Thiền để lan tỏa sự tử tế. Hãy tìm hiểu cách thực hành Thiền Tâm từ (Metta).


7. Đối xử tử tế với tất cả mọi người, chứ không chỉ riêng những người "cần giúp đỡ". 

Hãy mở rộng phạm vi của sự tử tế. Chúng ta thường dễ dàng trở nên tử tế khi vô thức thực hiện điều mà Stephanie Dowrick gọi là "sự tử tế của kẻ bề trên".[8] Đây là thuật ngữ dùng để chỉ sự tử tế dành cho người mà chúng ta nghĩ rằng thực sự cần giúp đỡ (người ốm đau, nghèo khó, yếu thế và những người phù hợp với quan niệm của riêng ta). Trên thực tế thì việc đối xử tử tế với những người gần gũi bên chúng ta về mặt cảm xúc (như gia đình hoặc bạn bè) hoặc theo cách khác (cùng quốc gia, màu da, giới tính, v.v.) vẫn dễ dàng hơn việc tử tế với những người mà triết gia Hegel gọi là "nhóm còn lại". Chúng ta sẽ cảm thấy khó khăn hơn khi phải đối xử tử tế với những người mà bản thân cho là ngang hàng với mình, nhưng mọi nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng.

· Vấn đề khiến ta dành sự tử tế cho những hoàn cảnh "thích hợp" là vì chúng ta không nhận ra việc cần phải đối xử tử tế với tất cả mọi người, bất kể họ là ai, họ giàu có đến mức nào, giá trị và niềm tin cua họ là gì, cách cư xử và thái độ của họ như thế nào, xuất thân của họ ra sao, mức độ tương đồng giữ họ và ta, v.v.

· Khi chỉ đối xử tử tế với người được cho là xứng đáng, chúng ta đang thể hiện thành kiến cùng sự phán xét của chính mình, và chỉ cư xử tử tế một cách có điều kiện. Sự tử tế tự nhiên hướng đến mọi sự sống; những thử thách mà bạn gặp phải khi cố gắng áp dụng quan niệm rộng lớn này vào thực tiễn đôi khi sẽ đem đến cảm giác bất lực, nhưng bạn sẽ ngày càng hiểu rõ hơn về sự tử tế của chính mình.

· Nếu bạn thờ ơ trong việc đối xử tử tế với ai đó chỉ vì nghĩ rằng họ có thể giải quyết được mọi chuyện mà không cần sự hỗ trợ hoặc thấu hiểu của bạn, bạn chỉ đang thực hành sự tử tế có chọn lọc.


8. Hạn chế phán xét.

Nếu bạn thực sự muốn trở nên tử tế, hãy dừng ngay việc phán xét. Thay vì dành thời gian phê phán người khác, bạn nên học cách trở nên tích cực và nuôi dưỡng lòng trắc ẩn. Nếu bạn thường nghĩ xấu về người khác, ước chi họ có thể cải thiện năng lực, hoặc cảm thấy mọi người xung quanh chỉ biết dựa dẫm hoặc yếu kém, bạn sẽ không biết thế nào là sự tử tế chân thành. Hãy dừng phán xét người khác và nhận ra rằng bạn sẽ không thể nào hiểu được hoàn cảnh của họ trừ khi bạn sống cuộc đời của họ. Tập trung giúp đỡ người khác thay vì phán xét việc họ không thể làm tốt hơn năng lực thực tế.

· Nếu bạn hay phán xét, thường ngồi lê đôi mách, hoặc luôn nói xấu những người quanh mình, bạn sẽ không bao giờ vượt qua được những hạn chế của bản thân để trở nên tử tế.

· Tử tế là tin tưởng vào mặt tốt đẹp ở mọi người thay vì kỳ vọng sự hoàn hảo.
Source: Internet.

 Mr. Chiến rất mong muốn được kết bạn giao lưu và chia sẽ cùng trao đổi, thảo luận kiến thức thương hiệu, tên miền và ý tưởng khởi nghiệp 4.0 với các bạn gần xa! Chúng ta hãy kết nối Điện thoại, Zalo, Facebook, Telegram, WhatAPP...và chia sẽ đam mê cùng nhau nhé!
www.nguyendinhchien.com



Cảm ơn rất nhiều các bạn đã ghé thăm! Hãy comment bên dưới cho tôi biết bạn nghĩ gì về điều này nhé!


Chúc các bạn và gia đình nhiều Sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

NguyenDinhChien.Com - Uy Tín & Giá Trị




PS: Là dân kinh doanh kiếm tiền, Ý kiến của bạn như nào về quan điểm của mình?

 
* Một số bài đăng được bạn đọc đánh giá cao, các bạn tham khảo:

- Ý tưởng kinh doanh mới năm 2020

- K
hởi nghiệp:Viết nội dung blog chất lượng đkinh doanh

- Cách chuyễn hướng tên miền, gia tăng khách hàng tuy cập trang bán hàng

- 3 Chiến lược thu hút khách hàng trong kinh doanh

- Ý Tưởng khinh doanh, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0

- Vì sao phải xây dựng thương hiệu "Doanh nghiệp & Cá Nhân"

- Cài đặt Ý tưởng kinh doanh trực tuyến thời 4.0 cần những gì?

- Làm thế nào viết nội dung để bán hàng được giá cao?

- Bắt đầu khởi nghiệp cần những gì?

- SEO một blog, website mới đơn giản như thế nào?


- Kinh nghiệm mua hàng khuyến mãi, giảm giá

- Những chiêu trò lôi kéo, kêu gọi đầu tư trên mạng xã hội 

- "Vô gia cư" gắn mác doanh nhân... thời công ngh4.0 



* Các chương trình SALE OFF 20-70%:

- Điện tử - Điện Lạnh - Công Ngh

- Vé Máy Bay - Du Lịch - Khách Sạn

- Tài Chính - Ngân Hàng - Chứng Khoán - Đầu Tư

- Thời Trang - Túi Xách - Đồng Hồ - Phụ Kiện Thời Trang

- Kiếm tiền trực tuyến, "Khởi Nghiệp" thời công nghệ 4.0


https://www.vuatenmien.com/p/mot-so-chuong-tr-i-nh-giam-gia-sale-off.html
tcaviet@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT: